8.26.2550

สรุปงานด้นถอยหลัง

หลังจากที่แก้วได้เริ่มงานชิ้นนี้ แก้วก็ได้ทำการวิเคราะห์และทดลองงานมาเรื่อยๆ ก็ได้เรื่องของการเย็บด้นถอยหลังดำน้ำ ตอนแรกแก้วก็ได้เริ่มจากการทดลองเย็บด้นถอยหลังดำน้ำ แล้วก็ได้ออกมาเป็นแบบนี้

เห็นได้ว่าตัวอักษรเป็นจุดๆ จึงอาจจะทำให้มองเห็นไม่ชัดมาก แต่ก็ยังพออ่านได้ แลวถ้าเรากลับด้านก็เห็นว่า


ตัวอักษรจะเห็นได้ชัอเจน และอ่านได้ (ต้องส่องกระจกด้วยนะ)

ต่อจากนี้แก้วก็ได้ทำการทดลองต่อโดยการเย็บด้นถอยหลังดำน้ำอีกครั้ง แต่ครั้งจะเย็บห่างขึ้นก็จะได้มาออกมาแบบนี้
จะเห็นได้ว่าจุดที่เย็บนั้นจะใช้เย็บเฉพาะจุดหักมุมของตัวอักษร จึงทำให้ตัวอักษรอำพรางมากกว่าอันแรก แต่ด้านหลังนั้นอ่านได้ชัดเจนเหมือนกับอันแรกเลย
หลังจากได้ทำการทดลองแล้วจึงได้เกิดโครงการความสัมพันธ์ที่ไม่อยากเปิดเผย ที่เกิดโครงการนี้ขึ้นมาเพราะว่าการทดลองเย็บด้นถอยหลังดำน้ำเฉพาะหักมุม เลยเปรียบเหมือนกับความลับที่ไม่บอกใคร แต่ความจริงนั้นมันชัดเจนมากในใจ ก็เหมือนกับ 'แอบมีกิ๊ก' ที่ภายนอกปกปิดแต่ลับหลังนี้แอบมีจริงๆ จากนั้นแก้วก็ได้ออกแบบตัวอักษรสำหรับการเย็บ เพื่อจะเป็นมาตรฐานในการเย็บ จึงออกมาเป็นแบบนี้
ต่อมาก็แก้วก็ลองเย็บทั้งตัวอักษรและเย็บหักมุม

พอมาชุดตัวอักษรมาก็เสร็จการออกแบบตัวอักษร ตอนนี้ก็เริ่มออกแบบชิ้นงาน จะนำเสนอเป็นเสื้อยืดที่สกรีน ตอนนี้ไม่จำเป็นต้องเย็บแล้วเพราะแก้วได้ถอดรูปแบบตัวอักษรไว้เรียบร้อยแล้ว บนเสื้อที่จะสกรีนจะเป็นข้อความที่บ่งบอกอะไรบางอย่าง และตัวที่ใช้อธิบายงานจะเป็นวีดีโอ เพราะงานนี้จะมี 2 ด้าน ทั้ง 2 ด้านนั้นจะมีผลที่แตกต่างกัน จะถ่ายมุมมองทั้งด้านหน้าและหลังพร้อมกัน เพื่อให้เห็นมุมมองทั้ง 2 ด้านพร้อมกัน การนำเสนอก็จะเป็นเรื่องการเย็บด้นถอยหลังดำน้ำจนไปเป็นตัวอักษรชุดสุดท้ายที่จะสกรีนลงเสื้อโดยไม่ต้องเย็บ และเราจะใส่ดนตรีประกอบ เริ่มจากดนตรีเรียบๆเบาๆจนไปถึงท่องหลังจะฟังดูลึกลับ ก็จะได้เหมาะกับเรื่องที่ว่าแอบซ่อนอะไรอยู่

ไม่มีความคิดเห็น: