6.25.2550

diRecTioN



วันนี้ระหว่างทางกลับบ้านฉันสังเกตเห็นว่าช่วงเวลาที่ขับรถวิ่งด้านล่างด้านบนจะเห็นป้ายบอกทาง ไม่ว่าจะเป็นด้วยตัวอักษร ลูกศร หรือสัญลักษณ์ล้วนแล้วแต่เป็นการบอกทิศทางต่อเนื่องไปยังจุดหมายที่เราต้องการ









ก็คิดว่าถ้าเป็นเขาวงกตล่ะ เขาวงกตเป็นทางที่สามารถหลงได้ง่าย ไม่มีอะไรบ่งบอกทิศทางให้ จุดหมายของมันก็คือเดินเข้าไปแล้วต้องหาทางออกให้ได้ คือมันเป็นอะไรที่สับสน แต่มันก็มีความต่อเนื่องกัน สงสัยมันคงจะเป็น sequence ที่สับสน งงๆ นะเนี่ย หลงอีกต่างหาก แต่มันก็น่าสนใจดีตรงที่มันเป็นความต่อเนื่องที่ทำให้คนที่เข้ามาในเขาวงกตเข้าใจผิดในทิศทาง ความต่อเนื่องที่ฉันเห็นในเขาวงกตมี 2 แบบ คือ เส้นทางที่ถูกต้องที่จะพาเราออกจากเขาวงกต และ เส้นทางที่มีไว้หลอกเพื่อให้หลง ตรงหลงเนี่ยแหละที่น่าสนใจ คือ พอหลงแล้วเราก็จะวิ่งวนไปวนมา กลับมาที่เดิมตรงโน่นตรงนี้ มันก็เลยกลายเป็นความต่อเนื่องที่อยู่ในการหลง ที่เราวิ่งวนไปมารอบๆ ไปเรื่อยๆ ไม่หยุด แล้วทางเหล่านั้นที่วิ่งผ่านก็เชื่อมต่อกัน ทะลุไปตรงนี้ทีตรงนั้นที คงจะมันน่าดูเลยถ้าเราเข้าไปหลงอยู่เขาวงกตเนี่ย ฮ่า ฮ่า

อยากลองทำเรื่องนี้เหมือนกันน่าสนุกดี

ไม่มีความคิดเห็น: